Tôi đã tha thứ cho người vợ từng ngoại tình

Còn gì đau đớn hơn khi thấy họ nằm trên cái giường quen thuộc của mình trong một lần vô tình về nhà. Sốc, vâng rất sốc, nhưng chính vào lúc đó, tôi đã vượt qua được chính mình, bởi tôi hiểu rằng vợ tôi làm thế vì muốn trả thù tôi.
Tôi không muốn nói lại câu chuyện của mình, nhưng cái điều tôi làm được đó là sự tha thứ và nhìn nhận lại bản thân mình. Tôi biết rằng với đàn ông châu Á thì việc này thật khó bỏ qua, nhưng đàn ông châu Âu họ làm được. Khác nhau là ở văn hóa và các giá trị xã hội, và chính những yếu tố này tạo nên tính cách con người.
Tôi cũng rất đau đớn khi biết chuyện xảy ra và còn gì đau đớn hơn khi thấy họ nằm trên cái giường quen thuộc của mình trong một lần vô tình về nhà. Sốc, vâng rất sốc là khác, nhưng chính vào lúc đó tôi đã vượt qua được chính mình bởi vì tôi hiểu rằng vợ tôi chỉ làm thế vì muốn trả thù tôi và cô ta đã suy sụp hoàn toàn khi tôi tuyên bố chia tay.
Các bạn ạ, cái điều tôi làm được đến hôm tôi vẫn còn thấy rằng mình quá dũng cảm để chiến thắng cái tôi trong mình. Cái khó nhất là hãy đặt câu hỏi vì đâu mà vợ bạn đi ngủ với người khác? Tôi có thể tự tin mà nói rằng những người phụ nữ họ sẽ hiếm khi đi với người đàn ông khác khi họ có tình yêu và sự quan tâm thực sự của chồng.
Cái khó của xã hội chúng ta đó là mọi người luôn ngầm định rằng chỉ đàn ông mới có quyền ngủ với những những người khác trong khi phụ nữ mà làm điều đó thì là sỉ nhục với gia đình. Tôi nghĩ thế này, cái thể hiện rằng mình có là người đàn ông học thức và hiểu biết không chỉ nằm ở bằng cấp anh đạt được mà còn ở cái nhận thức xã hội về vai trò bình đẳng giới trong gia đình và điều này rất quan trọng để duy trì hạnh phúc.
Trong gia đình, nói thẳng ra người phụ nữ là khổ nhất vì họ chịu tất cả các ràng buộc về giá trị đạo đức của xã hội để duy trì hạnh phúc gia đình. Trong khi đó người đàn ông Việt Nam thì lại không phải lo lắng về điều này. Hệ quả là đàn ông tự cho mình cái quyền trăng hoa và phán quyết với người vợ của mình.
Tôi là một trong những người có thể nói hiếm hoi đi ngược lại với cái mà hầu hết đàn ông không chấp nhận. Tôi đã làm điều đó chỉ bởi vì tôi biết phán xét bản thân mình trước rồi mới phán xét vợ mình. Và một điều quan trọng hơn đó là tôi biết vợ tôi rất yêu tôi. Còn việc cô ta ngủ với người khác chỉ là một sự phản ứng ngoài tầm kiểm soát chứ chẳng có tình cảm yêu đương gì. Tôi chỉ sợ cô ấy nói rằng làm điều đó vì tình yêu với tôi không còn mà thôi.
Chị Thu ạ, hãy để chồng chị đọc những dòng tâm sự này. Tôi mong rằng những ai rơi vào trường hợp này nếu còn tình yêu với vợ thì hãy tha thứ và nên phán xét bản thân mình trước đã, đừng vội vã áp đặt rằng người phụ nữ chịu trách nhiệm hoàn toàn. Duy trì hạnh phúc gia đình là điều cần sự nỗ lực cả chồng lẫn vợ. Xã hội ngày một hiện đại thì hãy mở rộng nhận thức của mình thêm bằng sự hiểu biết xã hội nữa, chứ không chỉ có những kiến thức sách vở.
Giờ đây, tôi rất hạnh phúc với vợ bởi vì sự trở lại và tha thứ của tôi là điều không tưởng đối với cô ấy. Chúng tôi cũng rất đau đớn để nói thẳng với nhau về những điều xảy ra và cả hai đều khóc rất nhiều khi chúng tôi nhận thấy rằng chúng tôi còn rất yêu nhau. Vợ tôi đã như một lần được tái sinh, đó là cảm nhận của tôi và cô ấy cũng thừa nhận như vậy khi tôi đủ dũng cảm nhìn nhận thực tế và vượt qua.
Tôi nói với cô ấy rằng: “Chia tay em là điều dễ nhất anh có thể làm, nhưng quay trở lại mới thực là khó khăn nhất cuộc đời anh. Anh đã vượt qua bởi đó chính là anh đã chiến thắng bản thân mình. Cái khó nhất ở đời là giám phán xét bản thân mình trước và chiến thắng cái tôi. Chỉ có làm được điều đó thì anh mới là một người chồng thực sự. Và anh muốn anh là chỗ dựa thực sự cho cuộc đời em. Đây là lúc anh phải chứng minh điều đó”.
Chúc anh chị quay trở lại với nhau. Tôi mong chờ một ngày nào nghe được điều đó từ chị.

Posted by WordPressWriter 1.0

6 phản hồi

  1. Tôi không thể tưởng tượng được…!
    Bạn có quyền nói , có quyền biện hộ cho hành động cũng như suy nghĩ của bạn. Nhưng , nói thật, đối với tôi thì đó là một sự nhục nhả ê chề…!
    Thôi! Không nói nữa, có lẽ bạn là người Tây phương …Tôi tức muốn nghẹn họng rồi, nói không được… Xin lổi !

  2. Nếu bạn chưa từng có một lần có lỗi với người vợ của bạn thì điều đó có thể hiểu được. Còn người đàn ông trên đã từng làm cô ta thất vọng. Khi nhìn thấy sự thực đó anh ta đã hiểu ra, và tôi tin rằng anh ta không phạm phải sai lầm đó một lần nữa…
    Người phụ nữ thường giàu lòng vị tha nên có thể một lần tha thứ cho người đàn ông của mình. Song đàn ông thường quá ích kỷ, và luôn nghĩ rằng mình có thể không chung thủy với vợ nhưng vợ phải tuyệt đối chung thủy với mình.
    Thiết nghĩ muốn đòi hỏi ở người khác trước tiên hãy nhìn lại chính mình.
    Bạn không thể thay đổi thế giới mà chỉ có thể thay đổi bản thân mình trước tiên. Cũng như bạn không thể đòi hỏi ở người khác cái mà chính bản thân bạn cũng không có …
    Tôi để bài viết này ở đây cũng chỉ có ý muốn nói như vậy thôi.
    Chúc bạn hạnh phúc và không bao giờ phải “tức nghẹn họng” cả.
    Gần chục năm sống ở phương Tây cũng bị ảnh hưởng nhiều văn hóa của họ song tôi luôn đặt cái nhìn của mình một cách 2 chiều chiều.Nói là phụ nữ phương tây sống buông thả song thử hỏi các bậc đàn ông chúng ta có hơn họ bao nhiêu.
    Chính những người phụ nữ Việt Nam giàu lòng vị tha, chung thủy mới đáng được chúng ta trân trọng và nhìn nhận họ một cách công bằng. Tôi đáng phục người đàn ông trên đã nhìn nhận ra và đỗi xử với vợ một cách công bằng. Còn anh ta đang trách là đến lúc “thấy người khác trên giường” của mình mới nhận ra là đã quá muộn. Song “muộn còn hơn không” – có một câu thành ngữ như thế….

  3. Anh la ot nguoi dan ong tuyet voi. Nhung dieu tuyet voi nhat se den voi anh!!!!!!!!

  4. tôi cũng bị như anh,quả thật là rất đau đớn.Tuy chúng tôi chưa cưới nhưng đã sống với nhau gần như vợ chồng gần chục năm.Cái hôm cô ấy thú nhận với tôi đã đi ăn ngủ với người đàn ông khác 3 ngày trong khách sạn làm tôi như điên dại,đau khổ tột cùng.Điều đáng nói là cô ấy vẫn rất yêu tôi,tôi biết và cảm nhận được điều này.Cái lỗi của tôi là: tương lai sự nghiệp của tôi quá mịt mù,nhà tôi nghèo,không có vốn liếng làm ăn,không có tiền cưới cô ấy và sự cố gắng của tôi không có… cô ấy luôn lo sợ về tương lại của hai đứa và cô ấy quyết định thay đổi cuộc sống của cô ấy.Sự việc đã xảy ra và cô ấy nhận ra rằng cô ấy vẫn rất yêu tôi,không thể yêu được ai khác.Em đã thành thật thú nhận với tôi và mong tôi tha thứ.Những ngày đầu tôi như người bị điên,nhưng khi trấn tỉnh lại thì tôi nhìn nhận được tất cả là do lỗi lầm nơi tôi phần lớn.Do tôi đã không cố gắng vượt lên số phận,hòan cảnh của mình,do tôi không chịu lo cho tương lai của mình…Tôi quyết định tha thứ cho em bởi vì tôi quá yêu em và cố gằng làm ăn để xây dựng cuộc sống của mình,để có tiền cưới em,để có vốn liếng xây dựng gia đình.Nhưng cái giá tôi phải trả là sự dằn vặt,đau khỏ mỗi khi nghĩ đến chuyện đó.Có lẻ tôi quá ích kỷ,nhưng cái lòng mình nghỉ thì vẫn đa ơi là đau.Hiện chúng tôi vẫn yêu nhau thắm thiết như thươ ban đầu.trớ trêu là đã nửa năm rùi mà tôi vẫn đau khổ ,dằn vặt mỗi khi có chuyện gì liên quan đến chuyện ấy.Hôm nay tôi rất buồn,lên mạng và thấy được chuyện của anh.Sẵn đây tôi muốn được chia sẻ với những người giống tôi.,muốn được nhẹ lòng.Ai đã thành công hay có ý gì đó giúp tôi có thể quên được, xin chia sẻ cùng tôi.Cám ơn tất cả.
    Xin đừng phỉ báng hay chê tôi hèn nhát.Tôi rất yêu cô ấy và đó là 1 điểm riêng ở con người tôi chứ không phải ở mọi người đàn ông khác.

  5. có nổi đau nào bằng nỗi đau bị lừa dối..có nổi đau nào bằng nỗi đau…chia sẽ hạnh phúc cho một người khác…bạn gái tôi đả ko còn trong trắng khi đến với tôi…tôi đả sống trong vằn vặt…vừa thương vừa hận..nếu bỏ cô ấy..thì cô ấy có còn nghị lực sống nửa không…còn lấy cô ấy..trời ạ…tôi phải sống với niềm đau ấy suốt cuộc đời hay sao?…chán lém..sống độc thân cho nó sướng….

  6. Tôi 23 tuổi, là một nhân viên của công ty A.Em 20 tuổi,là nhân viên của văn phòng kho…tôi quen em trong dịp tình cờ.Rồi mời em đi chơi.Tôi nhớ rất rỏ ngày tôi đi chơi với em,em là một cô gái hồn nhiên trong sáng..wa lần đi chơi đó,tôi với em thân thiết hơn và tôi củng tìm hiểu về gia đình em..một gia đình rất có nề nếp và gia giáo…nhưng cảnh đời thật trớ trêu…HF luôn đi kèm với niềm đau..khi tôi nói tôi đả iu em…em nhìn tôi thật lâu rồi nói với tôi..e đả ko còn là con gái…em đả từng ngủ với bạn trai củ của em…và khi wen tôi…em đả bik..em iu tôi thật lòng và chỉ iu mình tôi….lúc ấy tôi tưởng cô ấy đùa..ko ngờ đó là sự thật….wa một thời gian…tôi cảm nhậm được em rất iu tôi….còn tôi…nhìn vào wa’ khứ của em..mà xót thương…tha thứ ư?…tha thứ cho em..thì tôi phải sống với nổi đau này suốt cả cuộc đời….còn chia tay ư..e có sống nổi và vượt wa được không…..thật chán…….


RSS của phản hồi TrackBack

Gửi phản hồi

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.